วิธีสังเกตุหนังจระเข้แท้

วิธีสังเกตุหนังจระเข้แท้

หลายคนคงสงสัยว่า หนังจระเข้เเท้และเทียมนั้นมีลักษณะแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เราจึงมีวิธีการสังเกตหนังเบื้องต้นมาสอนทุกท่านกันค่ะ สำหรับคนที่ชอบของแท้ บริโภคหนังจระเข้แท้นั้น เรามี 3 วิธีในการสังเกตหนังจระเข้ ซึ่งเราคิดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังสนใจในหนังจระเข้นะคะ เพราะจะทำให้ผู้บริโภคสามารถนำไปใช้เลือกซื้อแยกแยะความแตกต่างกันได้แบบง่ายๆค่ะ

1.ลายหนังที่ไม่มีความพอดีและความเป็นธรรมชาติ ล้วนแต่ของปลอมทั้งนั้น หนังจระเข้ที่ลายชัดเจนหรือร่องลายลึกเกินไปหรือแม้แต่ลายที่ดูมีขนาดเท่ากันหมด ก็จะเหมือนกับมีการประดิดประดอยสลักลายขึ้นมา ลายที่เรียบเกินไปก็ถือว่าไม่ใช่ลายที่แท้จริงของหนังจระเข้ น่าจะทำมาจากหนังสัตว์ชนิดอื่นมากกว่าคะ

2.ความเงาของหนัง อะไรที่ดูเงางามเชื่อว่าใครๆก็ชอบ แต่ถ้ามันเงาเกินไปก็อาจจะผิดสังเกต เพราะดูไม่เป็นธรรมชาติอีกเช่นกันเหมือนเป็นการพยายามทำให้ของไม่แท้ กลายเป็นของแท้ที่สวยงามแต่ก็ควรพิจารณาที่ลายหนังประกอบด้วยเพื่อความมั่นใจนะคะ

3.ราคาถูกกว่าปกติ โดยของแท้นั้นต้นทุนการผลิตต้องสูง จึงอาจจะทำให้สินค้ามีราคาสูง แต่ก็ไม่สูงเกินคุณภาพนะคะ ส่วนหนังเทียมนั้นด้วยต้นทุนที่ไม่สูงก็เลยขายถูกๆได้เป็นธรรมดาคะ ดังนั้น เราควรต้องสังเกต 3 ปัจจัยที่ว่ามาให้ดีก่อนจะตัดสินใจซื้อนะคะ 

Leave a Reply